Phòng giao dịch NHCSXH Cư Mgar triển khai đối chiếu, phân loại nợ khách hàng vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2025
Phòng giao dịch NHCSXH triển khai đối chiếu, phân loại nợ khách hàng vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2025
Thực hiện Công văn số 7364/NHCS-QLN ngày 25/7/2025 của Tổng Giám đốc NHCSXH, về việc triển khai đối chiếu, phân loại nợ năm 2025 và bổ sung hồ sơ mở tài khoản tổ viên.

Phòng giao dịch NHCSXH đã xây dựng kế hoạch tại đơn vị và tham mưu Chủ tịch UBND các xã thành lập ban chỉ đạo đối chiếu phân loại nợ năm 2025, đồng thời phê duyệt kế hoạch chi tiết đối chiếu, phân loại nợ đến các thôn, buôn Tổ TK&VV đảm bảo đúng thành phần theo qui định. Thời gian đối chiếu bắt đầu từ 25/8/2025 đến 30/10/2025 trên địa bàn 6 xã 171 thôn, 294 tổ Tiết kiệm và vay vốn với 12.081 khách hàng còn dư nợ, số dư 571.332 triệu đồng thời điểm 31/7/2025. Việc đối chiếu, phân loại nợ được thực hiện định kỳ 3 năm một lần, nhằm rà soát, phân tích, đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng đối với từng khoản vay.
Ngày 03, 04, 05/9/2025, Ban chỉ đạo đối chiếu phân loại nợ tại xã Ea Tul đã tổ chức đối chiếu phân loại nợ kết hợp bổ sung hồ sơ tổ viên Tổ TK&VV đến tất cả các thôn, buôn Tổ TK&VV của 3 điểm giao dịch Ea Tar, Cư Dliê Mnông và Ea Tul. Theo số liệu đến ngày 31/7/2025, xã Ea Tul có 62 tổ TK&VV với 2.847 khách hàng, dư nợ 122.907 triệu. Sau 3 ngày đối chiếu, phân loại nợ và bổ sung hồ sơ tổ viên tổ TK&VV đã đối chiếu được 62/62 tổ TK&VV, đạt tỷ lệ 90% khách hàng vay vốn. Qua đối chiếu số dư của khách hàng trên sổ sách của ngân hàng khớp với dư nợ của khách hàng, khách hàng sử dụng vốn hiệu quả, cơ bản trả nợ, trả lãi cho NHCSXH đúng cam kết. Số khách hàng chưa đối chiếu được do đi làm ăn xa, ốm đau, gia đình có việc riêng, ngân hàng sẽ triển khai đối chiếu bổ sung trong thời gian tới đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu đúng thời hạn.

Thông qua việc đối chiếu, phân loại nợ, giúp cho NHCSXH nắm được thực trạng nợ đã cho vay để tham mưu cho Cấp uỷ, chính quyền các cấp và phối hợp với các cơ quan có liên quan tiếp tục thực hiện tốt việc theo dõi, giám sát đồng thời có các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng, phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trong giai đoạn mới. Kết hợp với việc đối chiếu nợ, các cán bộ của NHCSXH và các Tổ chức hội thực hiện tuyên truyền các chương trình cho vay của NHCSXH, nắm bắt nhu cầu vay vốn của trực tiếp các hộ vay vốn.